Mạng xã hội Clubhouse – Ngôi sao mới nổi đang thịnh hành như thế nào?

580 lượt xem
Tin tức công nghệ
mạng xã hội Clubhouse

Tạm gác lại thời của Tiktok, nền tảng truyền thông trò chuyện bằng âm thanh Clubhouse đang làm trao đảo thế giới truyền thông trong thời gian gần đây.

Ứng dụng di động gây nghiện tiếp theo đã xuất hiện, và nó hứa hẹn sẽ làm thay đổi cách mọi người giao tiếp, chia sẻ kiến thức, và thậm chí là kết bạn mới. Thay vì sử dụng chữ viết làm phương tiện giao tiếp, Clubhouse cho phép mọi người tụ tập trong các phòng trò chuyện âm thanh để trao đổi về các chủ đề khác nhau. New York Times cho biết các cuộc trò chuyện xuất hiện trên Clubhouse có thể liên quan đến vật lý thiên văn, địa chính trị hay thơ ca vũ trụ. Có thể nói, Clubhouse không hề có sự hạn chế về nội dung, cũng chính vì thế, người dùng có thể tham gia hàng nghìn phòng trò chuyện mỗi ngày nếu họ muốn.

Ứng dụng Clubhouse được phát triển bởi 2 nhà sáng lập Paul Davison và Rohan Seth, ra mắt vào khoảng tháng 3/2020. Sau 2 tháng, Clubhouse có khoảng 1.500 người dùng, được định giá 100 triệu USD. Hiện tại nền tảng này đã có 2 triệu người dùng, được định giá khoảng 1 tỷ USD.

Mạng xã hội Clubhouse

Clubhouse đã và đang trở thành một hiện tượng văn hoá, thu hút giới chính trị gia, người nổi tiếng, và các chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Với thành công ban đầu, cùng với sự chống lưng của những tên tuổi lớn, Clubhouse hiện có đầy đủ những điều kiện để khiến những ông lớn trên lĩnh vực mạng xã hội phải lo lắng.

Những điểm đặc biệt của Clubhouse nằm ở bên trong cộng đồng người dùng ứng dụng. Cứ gọi đó là “sức mạnh của tiếng nói” cũng được, và đây là yếu tố giúp Clubhouse khác biệt với các nền tảng khác. Một cuộc trò chuyện hai chiều trực tiếp, với đầy đủ những sắc thái và âm điệu, có thể giúp tạo dựng những mối quan hệ khăng khít một cách nhanh chóng hơn nhiều so với hàng chục bài viết và tin nhắn gửi đi thông qua những mạng xã hội nổi tiếng hơn như Facebook và Twitter.

Thông qua Clubhouse, bạn có thể gặp gỡ và kết bạn với các giáo sư, các nhà làm phim, nghệ sỹ, kỹ sư, và nhiều người khác từ khắp nơi trên thế giới. Cùng say sưa lắng nghe những câu chuyện cuộc sống của mọi người và tiếp thu những kiến thực và kinh nghiệm của họ, từ việc biết được các lãnh đạo công ty stream video phê duyệt các dự án ra sao, cho đến thu thập những phân tích chính trị về tin tức sốt dẻo từ các chuyên gia. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra Clubhouse đã trở thành ứng dụng giết thời gian yêu thích của bản thân từ lúc nào.

Clubhouse

Đến đầu tháng 2 vừa qua, Clubhouse càng được đánh giá cao hơn khi danh sách những người nổi tiếng tham gia trò chuyện ngày càng nhiều. Tỷ phú công nghệ Elon Musk đã có cuộc trò chuyện với CEO Vladimir Tenev của sàn môi giới chứng khoán Robinhood. Đoạn ghi âm cuộc trò chuyện này sau đó được lan truyền trên mạng, tạo hiệu ứng đáng kể khi mà Elon Musk khai thác thêm được những chi tiết giá trị trong vụ biến động giá cổ phiếu GameStop.

Clubhouse

Mới nhất trên Twitter, Elon Musk còn ngỏ ý mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia đàm thoại Clubhouse. Phát ngôn viên của Điện Kremlin phản hồi rằng: “Đó là một đề nghị thú vị, có điều chúng tôi cần xem xét thêm”.

Oprah Winfrey, Lindsay Lohan, Kevin Hart, Drake, Chris Rock, Vanilla Ice, Ashton Kutcher, hay cả Mark Zuckerberg là những cái tên đã tham gia trò chuyện trên Clubhouse, cho thấy độ phủ sóng của ứng dụng này ngày càng lớn.

Có thể khẳng định rằng, Clubhouse đã thực sự khơi dậy cuộc tranh luận về việc liệu audio có phải là xu hướng kế cận của truyền thông mạng xã hội hay không. Không ít người nhận định, audio sẽ chiếm ưu thế vượt trội so với những phương thức khác như văn bản, ảnh và video.

Cho đến nay, ứng dụng này đã hưởng lợi được khá nhiều từ đại dịch khi mà mọi người đang tìm mọi cách để “tụ tập” với nhau mà vẫn tránh được tương tác giữa người với người và các hoạt động ngoài trời. Nhưng kể cả sau khi cuộc sống trở lại bình thường, tần suất sử dụng Clubhouse có lẽ sẽ tiếp tục ổn định.

Một số người dùng còn chia sẻ, kể từ khi cài đặt ứng dụng, thời gian họ bỏ ra cho ứng dụng này đã cao hơn đáng kể so với bất kỳ mạng xã hội nào khác – hơn cả TikTok, Twitter, hay Instagram. Đó là một dấu hiệu cho thấy sức lôi cuốn của một mạng xã hội âm thanh. Một khi Clubhouse mở cửa rộng rãi cho công chúng, lượng tương tác người dùng của nó sẽ tăng lên đến hàng chục triệu người.

,

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed

Menu
Gọi CSKH
Chat Zalo