Google Ads


2838 lượt xem

Tập đoàn Google cung cấp tới chúng ta rất nhiều dịch vụ tiện ích: Google tìm kiếm, Gmail, Youtube, hệ điều hành Android, G-Suit, Blogspot, Google maps…và các kênh này đều được liên kết với nhau qua 1 tài khoản duy nhất khi bạn đăng ký. Để thúc đẩy doanh số bán hàng và quảng bá hình ảnh-thương hiệu doanh nghiệp, Google cung cấp tới người dùng dịch vụ quảng cáo Google Ads với nhiều tùy chọn hiển thị tùy theo ngân sách và mục đích…

Google Ads là gì?

Google Ads (tên cũ Google AdWords) là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các website do các đối tác Google Adsense cung cấp. Chỉ cần đăng ký 1 tài khoản của Google là bạn có thể sử dụng dịch vụ Google Ads, tất nhiên đây là dịch vụ trả phí.

Ngoại trừ Trung Quốc, còn lại hầu nhưng nơi nào Google có mặt, nơi đó dịch vụ Google Ads được sử dụng rộng rãi và rất thông dụng. Dịch vụ này hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong các chiến dịch Marketing, mang sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng Google Ads một cách thành thạo và đem lại hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Bạn cần phải được hướng dẫn và trải qua 1 quá trình thực tế đủ dài để nắm được hết các kỹ thuật tạo chiến dịch quảng cáo từ căn bản đến nâng cao.

Báo cáo tổng quan của Google Ads trên trang quản trị người dùng
Báo cáo tổng quan của Google Ads trên trang quản trị người dùng

Thành bại của chiến dịch quảng cáo nằm ở khâu lên chiến lược

Không ít doanh nghiệp vội vã setup chiến dịch, cho chạy quảng cáo rầm rộ nhưng kết quả thu về không được như kỳ vọng, trong khi chi phí đổ vào quá lớn. Các nguyên nhân chủ yếu:
+ Từ khóa không bám sát người dùng
+ Từ khóa quá chung chung
+ Ngân sách chi tiêu hàng ngày không hợp lý
+ Nội dung trang đích không đủ hấp dẫn khách hàng hoặc liên quan đến chất lượng website
+ Bị đối thủ cạnh tranh xấu bằng click tặc
+ Và nhiều nguyên nhân khác….

XEM THÊM

Gọi CSKH
Chat Zalo