Facebook sẽ sớm đóng tính năng nhận diện khuôn mặt

844 lượt xem
Tin tức công nghệ
Tính năng nhận diện khuôn mặt của Facebook sẽ sớm bị khai tử

Facebook mới đây đã thông báo sẽ ngừng tính năng tự động nhận diện khuôn mặt người dùng trong video và hình ảnh, trong bối cảnh ngày càng nhiều người lo ngại về việc bị xâm phạm quyền riêng tư trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Trước đó Facebook cũng đã bị kiện vì sử dụng tính năng này.

Tính năng nhận diện khuôn mặt sẽ sớm bị “khai tử”

Các cơ quan quản lý vẫn đang trong quá trình xây dựng một bộ quy tắc rõ ràng quản lý việc sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt“, ông Jerome Pesenti, phó chủ tịch phụ trách trí tuệ nhân tạo của Facebook, nêu vấn đề ngày 2-11 (giờ Mỹ).

Việc đóng tính năng nhận diện khuôn mặt sẽ đi cùng với việc xóa mẫu nhận dạng của khoảng 1 tỉ người dùng toàn cầu. Quá trình này có thể bắt đầu trong vài tuần tới và hoàn tất trong tháng 12 năm nay, theo ông Pesenti.

Facebook không loại trừ việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong các sản phẩm khác và gọi đây là “công cụ mạnh mẽ” để xác minh danh tính tương lai.

Đây là chủ đề gây tranh cãi

Tập đoàn này cung cấp tính năng nhận dạng khuôn mặt và cho phép người dùng có thể bật hoặc tắt tùy ý. Khoảng 1/3 người dùng hằng ngày của Facebook sử dụng tính năng này vì tin rằng nó có thể giúp họ ngăn chặn việc đăng ảnh, video có mặt họ mà không có sự đồng ý.

Tính năng này cũng cho phép người dùng tiết kiệm thời gian khi tự động xác định những người có mặt trong ảnh, video mà họ đăng tải và đề xuất “gắn thẻ”, với mức độ chính xác ngày càng tăng.

Tuy nhiên, tính năng này đã trở thành nam châm thu hút sự chú ý của người dùng và các cơ quan quản lý mạng kể từ khi ra đời năm 2010.

Tính năng nhận diện khuôn mặt của Facebook sẽ sớm bị khai tử

Các nhóm chỉ trích Facebook nhấn mạnh tính năng này là một cách để mạng xã hội lớn nhất thế giới thu thập dữ liệu người dùng, xây dựng kho dữ liệu ảnh kỹ thuật số lớn nhất thế giới.

Một số người hoan nghênh Facebook dẹp tính năng nhận diện khuôn mặt. Tuy nhiên, không ít người hoài nghi rằng đây là một nỗ lực để ghi điểm trong bối cảnh Facebook đối mặt với thảm họa quan hệ công chúng gần đây.

Tập đoàn của Mark Zuckerberg bị chỉ trích đã làm ngơ trước các báo cáo nội bộ cảnh báo các sản phẩm của họ có thể gây hại cho người dùng. Những tiết lộ của cô Frances Haugen, một cựu quản lý tại Facebook, càng thổi bùng thêm sự tức giận của nhiều người.

,

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed

Gọi CSKH
Chat Zalo