Để tạo nên một Facebook hay Fanpage có nhiều lượt truy cập tự nhiên và bán hàng hiệu quả. Việc bạn viết gì mà đăng nội dung gì là điều rất quan trọng. Điều này ảnh hưởng đến việc nhận diện thương hiệu và ra đơn hay không.
Vì vậy Lotus Media xin chia sẻ với các bạn 108 Ý Tưởng xây dựng nội dung hiệu quả trên Facebook. Có thể bạn đã dùng qua một trong số ý tưởng trên nhưng hãy cứ tham khảo biết đâu dùng lại sẽ hiệu quả bất ngờ.
- Chụp ảnh không gian làm việc
- Đặt 1 câu hỏi
- Giới thiệu một người ở trông công ty bạn
- Phỏng vấn một khách hàng
- Điền vào chỗ trống
- Chia sẻ 1 sự kiện hay điều gì đó mà cộng đồng đang quan tâm
- Chia sẻ 1 điều gì đó vui vẻ, hài hước
- Kể một câu chuyện về công ty
- Chia sẻ nội dung của một người khác (có liên quan)
- “Throwback Thursday”
- Đăng một điều gì đó theo mùa
- Chia sẻ 1 điều gì đó tạo nguồn cảm hứng
- Làm nổi bật một khách hàng
- Chia sẻ về 1 sự kiện mà bạn hoặc cty vừa tham dự
- Chia sẻ 1 số liệu thống kê đáng chú ý
- Hỏi fan 1 câu với nhiều lựa chọn
- Chia sẻ 1 video về công ty
- Đăng lại 1 bài đã có tương tác tốt trước đây
- Chia sẻ bản tin email mới nhất của công ty
- Tạo 1 infographics chia sẻ kiến thức
- Chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh đẹp
- Nói về một điều gì đó mà mọi người đang lầm tưởng
- Chia sẻ cuốn sách hay hoặc 1 thứ gì đó đáng đọc
- Chia sẻ một mẹo, thủ thuật, hữu ích (có liên quan)
- Viết về 1 sự kiện quan trọng của công ty
- Nói cảm ơn với khách hàng
- Quote : là một thuật ngữ còn hết mới mẻ ở Việt Nam. Nhưng thời gian gần đây có quá nhiều fanpage blog về quote như Man+ những blog này đánh trúng vào tâm trạng của giới trẻ nên được các bạn tuổi teen chia sẻ nhiều và lan truyền Quote một cách rộng rãi. Dựa vào những hình ảnh bắt mắt cùng những câu slogan và châm ngôn tâm trạng những fanpage này nhanh chóng trở thành một trong nhiều trang có lượt tương tác cao và nhiều người theo dõi.
- Bản download free
- Video về chia sẻ 1 kinh nghiệm, thủ thuật
- Kể một câu chuyện truyền cảm hứng
- Chia sẻ 1 tin tức trong ngành liên quan
- Làm một biều đồ
- Cảnh hậu trường
- Livestream về một việc nào đó mà bạn có chuyên môn
- Chia sẻ 1 confession của khách hàng
- Chia sẻ 1 câu chuyện quá khứ, hành trình của bạn/công ty
- Trả lời 1 FAQs: FAQ hay FAQs (đọc là “fack” hay “fax”, “facts”, “F.A.Q.”viết đầy đủ là Frequently Asked Questions – tiếng Việt: Các câu hỏi thường gặp; hoặc Questions and Answers (Q&A) là các câu hỏi và trả lời thường theo cùng một chủ đề nhất định. Định dạng này thường được sử dụng trên danh sách gửi thư qua email và các diễn đàn trực tuyến khác, nơi những câu hỏi phổ biến thường có xu hướng được hỏi đi hỏi lại.FAQ có thể nằm bất kỳ vị trí nào trên trang, song thông thường nhất là đầu trang hoặc cuối trang. Tùy thuộc vào cách sử dụng, thuật ngữ này có thể đề cập cụ thể đến một câu hỏi thường gặp hoặc một danh sách nhiều câu hỏi và câu trả lời của họ.
- Chia sẻ một sự thật thú vị của bạn, công ty, ngành đang kinh doanh
- Danh sách (list)
- Testimonial của khách hàng: Testimonials hay còn gọi là lời nhận xét của khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ để cải thiện trải nghiệm khách hàng. Nếu được sử dụng đúng cách và hợp lý, Testimonials có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, chăm sóc tốt khách hàng hiện có và cải thiện doanh nghiệp dựa trên những phản hồi từ chính khách hàng.
- Hướng dẫn làm 1 cái gì đó (How-to)
- Trả lời 1 câu hỏi tại sao
- Chia sẻ 1 case studies
- Chia sẻ 1 bài phỏng vấn
- Review sp/dv
- So sánh với 1 điều gì đó
- Một tin tức gì đó mới của cty
- Nêu ý kiến và tranh cãi về 1 vấn đề (có liên quan)
- Nói về một sự dự đoán
- Nói về sự thành công, thành công bằng cách nào
- Nói về thất bại & những điều không nên làm
- Nói về 1 sự nghiên cứu trong ngành
- Guides – Hướng dẫn cụ thể
- Checklist để đạt 1 điêu gì đó
- Templates
- E-books
- White Papers 1 câu chuyện phức tạp súc tích
- Thống kê các bài viết theo 1 chủ đề (Listicle Summaries)
- Làm một sơ đồ
- Thiết kế một Poster
- Làm một Memes
- Comics hoặc hoạt hình
- Ảnh chụp màn hình (screenshots)
- Tạo 1 hình Gif
- Illustrations (Minh họa)
- Ghi chú viết tay
- Awards
- Tạo 1 polls cho mọi người bình chọn
- Tạo 1 khảo sát
- Tạo 1 Quizzes
- Tạo 1 cuộc thi
- Tạo 1 thách đố
- Tài trợ cho 1 điều gì đó
- Một bản báo cáo
- Tạo 1 cuốn Brochures
- Hội nghị hoặc Workshops
- Bộ sưu tập (Photo Galleries)
- Đưa ra các lựa chọn, like,comment,share.
- Hỏi fan 1 câu bình luận độc đáo
- Gắn thương hiệu với 1 sự kiện
- Nhắc nhở cuộc sống ngắn ngủi
- Nói về 1 niềm tin trong cuộc sống
- Nói về những vấn đề hiện tại
- Nói về những điều cơ bản đang bị lãng quên
- Nói về những điều bất ngờ
- Đưa khách hàng vào 1 cuộc hành trình
- Kể một câu chuyện cười
- Kể một câu chuyện cảm động.
- Khuyến khích không bao giờ bỏ cuộc
- Đề cao cái tôi cá nhân
- Nhắc nhở chúng ta có nhiều điều chưa khám phá
- Nói về 1 nghịch lý
- Cung cấp 1 góc nhìn mới về những điều bình dị
- Nói về sự hi sinh
- Nói về những mối lo ngại, trở ngại cách giảm bớt
- Photoshop Troll
- Chế từ 1 câu chuyện nổi tiếng
- Khuyến mãi 1 điều gì đấy
- Hỏi đáp cùng chuyên gia
- Nói về 1 ý nghĩa của cuộc sống
- Cho fan tự đoán
- Trích dẫn câu nói nổi tiếng
- Tạo ra 1 ngày đặc biệt, giờ đặc biệt
- Kêu fan nói về những giấc mơ
- Nhờ fan tư vấn cho 1 vấn đề
- Đưa ra 1 câu đố
- Hỏi ý kiến fan về sp/dv
- Bật mí một bí mật
Đó là 108 ý tưởng mà chúng tôi muốn các bạn tham khảo để xây dựng hệ thống bài viết một cách hay nhất, thuyết phục nhất và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!!!!