4 lý do bạn “NÊN” kết hợp Content marketing và quảng cáo

2445 lượt xem
Online Marketing
Content giúp quảng cáo hiệu quả hơn

Content marketing & quảng cáo “SONG KIẾM HỢP BÍCH” giúp bạn bùng nổ doanh số.

Với việc kết hợp giữa Content marketing và PPC (pay per click quảng cáo trả phí theo nhấp chuột),  là phương án phát triển doanh số rất tối ưu và đem lại hiệu quả cao. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh nhận định.

Có nên kết hợp Content Marketing và quảng cáo không?

Nhiều người nhìn nhận content và PPC (pay per click) của Google Ads  là hai hướng chiến lược khó song hành cùng nhau. Người ủng hộ content khẳng định, content tạo ra các thứ hạng tìm kiếm tự nhiên có giá trị hơn. Điều này được phản ánh qua thực tế:

Rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn content là chiến lược quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên, người phản đối lại nhấn mạnh, content tốn thời gian và không đảm bảo có được hiệu suất đầu tư (ROI – return on investment) như PPC.

Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời trong bài chia sẻ dưới đây:

1 Gây sự chú ý đến tạo dựng niềm tin.

Khi sử dụng quảng cáo trả tiền sẽ giúp bạn mang khách hàng truy cập tới website, nhưng nội dung mới là cái cốt lõi để giữ chân khách hàng ở lại với bạn bao lâu. Thống kê cho thấy doanh thu của Google đến từ quảng cáo từ khóa và quảng cáo hiển thị.

Facebook cũng vậy. Doanh nghiệp đang tiếp tục đầu tư để thu hút lưu lượng truy cập tới website thông qua các quảng cáo trả tiền, nhưng sau đó, doanh nghiệp làm gì tiếp theo? Nhất là khi số người truy cập trang web không quan trọng bằng việc họ có bấm nút đăng ký/đặt mua hay không.

Vậy nên PPC mới chỉ gây sự chú ý cho khách hàng, khách hàng chưa thực sự tin tưởng. Còn Content marketing mang lại cho khách hàng chất lượng, nội dung độc đáo. Sẽ kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn.

NHẬN NGAY BỘ TÀI LIỆU LÀM “CONTENT SIÊU HAY” Tại đây!

2. Mức độ hiển thị trên công cụ tiềm kiếm.

Nội dung chất lượng sẽ đưa trang web lên thứ hạng cao hơn trên các trang tìm kiếm. Những doanh nghiệp đầu tư vào cả hai chiến lược tìm kiếm tự nhiên và PPC sở hữu cơ hội thống trị tốt hơn từ đó tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

Để tối đa hóa số lần được nhìn tới của thương hiệu, hãy chú ý tới chất lượng nội dung: thay vì liên tục sản xuất nội dung, hãy đảm bảo tốt nhất mức độ phù hợp về SEO.

Tìm kiếm

3. Chiến lược về nội dung.

Xây dựng được nội dung chất lượng là bạn đã đi được 50% chặng đường thành công. Khi bạn kết hợp nội dung chất lượng và PPC mang lại cho bạn cơ hội quảng bá nội dung và tăng tương tác một cách nhanh chóng.

Chia sẻ nội dung trên mạng xã hội cũng rất quan trọng để xây dựng thương hiệu và tăng lượt xem. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng tùy chọn trả phí để tiến thêm một bước nữa trong hành trình tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Quan trọng là bạn phải có chiến lược đẩy nội dung thông qua các lựa chọn trả phí. Phải phân tích được những loại nội dung nào sẽ mang đến giá trị cao nhất.

Ebook hay whitepaper chính là ứng cử viên sáng giá cho PPC. Cùng với đó là những nội dung có khả năng cộng hưởng ở thời điểm cụ thể trong năm, chẳng hạn như nội dung liên quan đến dịp lễ/Tết hoặc ăn theo trend.

4. Kế hoạch bảng từ khóa.

Hãy tận dụng ngay PPC để có một bảng từ khóa chất lượng và hoàn thiện…Bạn có thể tận dụng dữ liệu này và áp dụng để sáng tạo nội dung, tập trung vào các từ khóa đã được chứng minh

Một số từ khóa sẽ đắt hơn nếu sử dụng trong các chiến dịch PPC. Nhưng những từ và cụm từ giá cả phải chăng hơn khi kết hợp sáng tạo nội dung chắc chắn mang lại hiệu quả tối ưu.

Googles-kewords-planner-1

Trong khi những từ khóa càng đắt tiền thì càng khó được xếp hạng, vì thế, tập trung vào các cụm từ ít cạnh tranh nhưng sở hữu tiềm năng đáng kể về thứ hạng có vẻ như là một chiến lược khôn ngoan hơn hẳn.

Sẽ thực sự là một lựa chọn thông minh để tránh những từ khóa đắt nhất, cạnh tranh nhất trừ khi bạn biết chúng sẽ mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Một khi kế hoạch sử dụng từ khóa được chi tiết, bạn có thể quyết định mình sẵn sàng trả tiền cho từ khóa nào.

Vậy nên, content marketing và quảng cáo trả tiền (PPC) không hề mâu thuẫn. Bạn có một bản kế hoạch cụ thể, hiệu quả chắc chắn sẽ rất khác biệt.

 

chiến lược kinh doanh, Content, Làm content siêu gắt, marketing online, Xây dựng content

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed

Gọi CSKH
Chat Zalo